Thay đổi màu sắc

Tân Lập tổ chức lễ phát động tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ ba - 09/07/2024 16:31
 Sáng ngày 09/7/2024, tại điện máy xanh thuộc tuyến đường ĐT741, UBND xã Tân Lập tổ chức lễ phát động tuyến đường không dùng tiền mặt. Về tham dự có Bà Nguyễn Thị Vân Phó phòng Văn hóa Thông tin huyện Đồng Phú, Ông Nguyễn Văn Nam PCT. UBND xã cùng các ban ngành đoàn thể xã và một số người dân, các hộ tiểu thương buôn bán trên địa bàn.
Nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, góp phần thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch, thương mại trên địa bàn trở thành thói quen trong hoạt động kinh doanh, tiêu dùng, giúp người dân, tiểu thương áp dụng các kỹ thuật số, nền tảng số trong giao dịch, tiến tới xã hội số trên địa bàn xã. Hướng dẫn, hỗ trợ người dân, các cơ sở kinh doanh, quán ăn, quán cà phê, tiệm tạp hóa, ... trên địa bàn xã sử dụng nền tảng số để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, tạo thuận lợi, an toàn cho người dân. Đồng thời thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt. UBND xã đã chọn 2 tuyến đường: 1 tuyến đường ĐT741 đoạn từ chợ về cây xăng Phú Văn và tuyến đường số 1 của chợ Tân Lập.
Sau lễ phát động Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam - chi nhánh bình phước - phòng giao dịch tân tiến tổ chức tuyên truyền, vận động người dân và các hộ kinh doanh hình thành thói quen và góp phần xây dựng các công dân số... Qua đó, từng bước hỗ trợ đưa phương thức thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa của người dân. Để tạo thuận lợi cho người dân, Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam - chi nhánh bình phước - phòng giao dịch tân tiến tổ chức hỗ trợ tạo tài khoản, thiết kế và trang bị bảng mã QR cho tiểu thương, hộ kinh doanh để khách hàng thanh toán thông qua hình thức chuyển khoản bằng thiết bị điện thoại di động. Ngoài ra Ngân hàng còn hỗ trợ địa phương trong việc in băng rôn tuyên truyền.
Việc triển khai mô hình tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn xã được trải nghiệm những hình thức thanh toán mới, hiện đại, giúp người dân tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thời đại số, góp phần xây dựng  công dân số, xã hội số. Hướng tới hình thành xã hội văn minh, hiện đại, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của xã.
Một số hình ảnh cho lễ phát động tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt
 
 
 
 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây