Thay đổi màu sắc

BÀI TUYÊN TRUYỀN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thứ sáu - 03/11/2023 21:40
Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.
Chuyển đổi số là bước phát triển tiếp theo của tin học hóa, có được nhờ sự tiến bộ vượt bậc của những công nghệ mới mang tính đột phá, nhất là công nghệ số.
1. Chuyển đổi số mang lại những lợi ích:
1.1. Tối ưu hóa hoạt động và cải thiện hiệu suất
Chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình và hoạt động bằng cách sử dụng công nghệ số. Các công nghệ như tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, và Big Data được áp dụng để giảm thiểu sự phụ thuộc vào công việc thủ công và làm việc không hiệu quả, từ đó tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh. Kết quả là cải thiện đáng kể về khả năng cạnh tranh, giảm chi phí hoạt động và tăng cường hiệu quả sản xuất.
1.2. Tăng cường trải nghiệm khách hàng và tạo ra giá trị mới
Chuyển đổi số cung cấp cơ hội cho doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thông qua việc áp dụng công nghệ số và ứng dụng số hóa vào các sản phẩm và dịch vụ. 
Các công nghệ như IoT, trí tuệ nhân tạo và Big Data cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu và sở thích của khách hàng, từ đó cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa hơn và tạo ra giá trị mới. Điều này giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng, tạo sự hài lòng và lòng trung thành, đồng thời thu hút thêm khách hàng mới.
1.3. Tạo ra sự cạnh tranh và đột phá trên thị trường
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tạo ra sự cạnh tranh và đột phá trên thị trường thông qua việc áp dụng công nghệ số và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể nắm bắt thông tin thị trường và xu hướng, đưa ra các quyết định chiến lược và phản ứng nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường. Điều này giúp tăng cường sự cạnh tranh, tạo ra đột phá vượt trội và giúp doanh nghiệp đứng vững trong thị trường cạnh tranh và không ngừng phát triển.
2. Mục tiêu chuyển đổi số quốc gia gắn với chuyển đổi số trên ba trụ cột:
2.1. Chính quyền số:
Là chính quyền có toàn bộ hoạt động an toàn trên môi trường số, có mô hình hoạt động được thiết kế và vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số để có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, đưa ra quyết định kịp thời và ban hành chính sách tốt hơn.
2.2. Xã hội số:
Công dân số: Là công dân có khả năng truy cập các nguồn thông tin số, khả năng giao tiếp trong môi trường số, kỹ năng số cơ bản, mua bán hàng hóa trên mạng, chuẩn mực đạo đức trong môi trường số, bảo vệ thể chất và tâm lí trước các ảnh hưởng của môi trường số, quyền và trách nhiệm trong môi trường số định danh và xác thực, dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư trong môi trường số.
Ví dụ: Công dân có thiết bị di động hình thành thói quen về giao tiếp trên môi trường mạng, mua bán trực tuyến, học trực tuyến…
Y tế số: Khám chữa bệnh từ xa, phân tích, giải mã bản đồ gene để từ đó cung cấp thuốc men và dịch vụ y tế được cá thể hóa cho mỗi người dân.
Giáo dục số: Giảng bài, nghe giảng bài trực tuyến, trao đổi bài trực tuyến…
Xã hội số là xã hội có công dân số tham gia vào quá trình y tế số, giáo dục số, giao tiếp xã hội trên môi trường số…
2.3. Kinh tế số:
Là phát triển doanh nghiệp công nghệ số, chuyển dịch từ lắp ráp, gia công về công nghệ thông tin sang làm sản phẩm công nghệ số, công nghiệp 4.0, phát triển nội dung số, công nghiệp sáng tạo, kinh tế nền tảng, kinh tế chia sẻ, thương mại điện tử và sản xuất thông minh, tạo sản phẩm “made in Viet Nam”.
Kinh tế số gồm ngành công nghiệp công nghệ số, ngành công nghiệp viễn thông, ngành bán hàng hóa đơn dựa trên các nền tảng số mà ta vẫn gọi là kinh doanh số như dịch vụ đặt phương tiện giao thông, dịch vụ đặt nhà hàng, khách sạn.
Với quyết tâm thực hiện thành công chuyển đổi số, UBND xã Tân Lập đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên phải chủ động tích cực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ công nghệ thông tin, sẵn sàng tham gia và phục vụ thành công chuyển đổi số trên địa bàn xã.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây