Thay đổi màu sắc

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG CỔNG CHÀO NHÀ VĂN HÓA, ĐƯỜNG TỔ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thứ tư - 29/11/2023 19:29
Với quyết tâm đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, trong năm 2023. Ngay từ đầu năm theo chỉ đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đã triển khai xây dựng, chỉnh trang các cổng chào nhà văn hóa và đường tổ trên địa bàn xã.
Do các cổng chào cũ đã xuống cấp, mất chữ, màu sơn bạc, hơn nữa các câu khẩu hiệu trước đây không còn phù hợp với với giai đoạn hiện nay. Do vậy việc xây dựng, chỉnh trang cổng chào nhằm tạo vẽ mỹ quan khang trang, đảm bảo an toàn, đồng thời thống nhất nội dung, đồng bộ về hình thức. Nội dung có ý nghĩa tuyên truyền, định hướng về những giá trị chuẩn mực trong cộng đồng dân cư phản ánh quyết tâm của toàn đảng toàn dân toàn quân xã Tân Lập trong mục tiêu xây dựng nông thôn mới và trở thành đô thị văn minh, hiện đại vào năm 2025.
Việc xây dựng cổng chào đường tổ, nhà văn hóa trên đia bàn xã với phương thức xã hội hóa, huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân của cộng đồng dân cư, góp phần tạo vẽ mỹ quan và điểm nhấn cho xã Tân Lập nói riêng và huyện Đồng Phú nói chung trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Các cổng nhà văn hóa ấp, đường tổ được xây dựng là thiết chế văn hóa, nét đẹp mỹ quan, góp phần tạo diện mạo mới trên tuyến đường ĐT741 và các tuyến đường nông thôn.
Thời kỳ đầu khi mới triển khai thực hiện chương trình, Ban ấp cũng gặp gặp không ít khó khăn, trở ngại nhưng sau khi được tuyên truyền, vận động cùng với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên, người dân trong xã đều hiểu rõ ý nghĩa thiết thực và giá trị lợi ích về mặt tinh thần, do đó đã nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia đến nay kết quả đạt được như sau: có 34/75 cổng chào đường tổ được làm mới, chiếm 45,33%; 6/9 cổng chào nhà văn hóa được làm mới chiếm 66/67%. Trong đó có ấp 2, ấp 5 và ấp 6 đạt tỷ lệ hoàn thành 100%.
e362daa3e1bc48e211ad
Cổng chào mới làm tại tổ 21 ấp 5
 
Để đạt kết quả trên đó là sự quyết tâm của chính quyền địa phương, ban ấp, sự đồng thuận của người dân trong việc đóng góp sức người, kinh phí vào việc hoàn thành các cổng chào.Tuy nhiên hiện nay vẫn còn 54,67%  cổng chào đường tổ, 33,33% cổng chào nhà văn hóa vẫn chưa được làm mới.
Để đạt được kết quả 100% cổng chào đường tổ, nhà văn hóa được làm mới vào tháng 6 năm 2024. Rất cần sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự quyết tâm của Ban ấp và đồng lòng của người dân. Do đó mỗi hộ dân trên địa bàn xã Tân Lập chúng ta hãy cùng đóng góp vào việc xây dựng các cổng chào tại khu vực nơi mình sinh sống. Đồng thời vận động những người xung quanh tích cực hưởng ứng tham gia. Góp phần củng cố vững chắc tiêu chí thiết chế văn hóa trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Thể hiện tinh thần đoàn kết quyết tâm xây dựng xã Tân Lập trở thành Đô thị loại V năm 2025 có phong cách ấn tượng đặc sắc riêng, vừa văn minh, vừa hiện đại, nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây