Thay đổi màu sắc

XÃ TÂN LẬP. Tin tức -Sự kiện (XD mô hình khu DC kiểu mẫu)

Thứ năm - 10/08/2023 14:54
XÃ TÂN LẬP.Tin tức -Sự kiện (XD mô hình khu DC kiểu mẫu)UBND XÃ TÂN LẬP TỔ CHỨC HỌP TRIỂN KHAI XÂY DỰNG KHU DÂN CƯ NÔNG THÔN KIỂU MẪU ẤP 9.
`â
Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã và đang tập trung chỉ đạo xây dựng điểm mô hình “Khu dân cư nông thôn kiểu mẫu” tại ấp 9. Nhờ sự nỗ lực, đồng thuận từ chính quyền đến người dân, xã Tân Lập dần hình thành các khu dân cư, vườn mẫu mang dáng vóc mới, tạo sức bật giúp xã Tân Lập tiếp tục nâng cao các tiêu chí trong xây dựng xã Tân Lập trở thành đô thị loại 5.
Ấp 9 là một trong những ấp tiên phong đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, đã đạt chuẩn các tiêu chí vào năm 2021.(sau 2 năm triển khai thực hiện). Đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao khu dân cư ấp 9 xã Tân Lập và tiếp đến xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu, để từng bước góp phần xây dựng xã Tân Lập hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 5, Chị Bộ - BĐH - BCT mặt trận ấp đã tiến hành rà soát và đánh giá tổng thể để xem xét, cân nhắc các bước trong quá trình thực hiện. Thực hiện Nghị quyết của chi bộ, các tổ chức đoàn thể ở khu dân cư ấp 9 đều đăng ký thực hiện một việc làm thiết thực như: Chi hội phụ nữ đảm nhiệm vệ sinh môi trường; chi hội cựu chiến binh đăng ký trồng cây, trồng hoa xây dựng cảnh quan; chi hội nông dân tập trung phát triển mô hình sản xuất cây con, rau quả sạch; chi đoàn thanh niên phụ trách phong trào văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao...
Cùng với đó, CB- BĐH ấp lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, quan điểm lãnh đạo xuyên suốt đó là huy động sự đồng tình, tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong ấp; tiêu chí nào dễ thì làm trước, tiêu chí khó làm sau; việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm; việc nào thuộc tập thể thì phát động toàn khu dân cư và con em quê hương làm ăn ở xa cùng chung tay xây dựng.
Đến nay, đường trục chính của ấp 9 đã nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100%. Các tuyến đường  có mặt đường sạch, không lầy lội vào mùa mưa đạt 100%. Các hộ đã thực hiện chỉnh trang vườn nhà, hộ dân có chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường và các hộ có nơi để dụng cụ sản xuất, thiết bị máy móc và vật tư nông nghiệp an toàn, gọn gàng, đảm bảo vệ sinh môi trường, đạt tỷ lệ 100%. Toàn ấp hiện các hộ dân có đã có hàng rào, cổng ngõ được xây dựng, cải tạo sạch đẹp, hài hòa với cảnh quan tỷ lệ nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn.
Từ khi bắt tay cùng địa phương xây dựng xã Tân Lập trở thành đô thị loại 5, và xây dựng  khu dân cư ấp 9 kiểu mẫu, 100% các trục đường thôn, liên thôn, đường ngõ, xóm đều được bê tông hóa, trồng hoa, cây xanh bóng mát, làm vệ sinh sạch sẽ vào mỗi tháng. Nhà cửa, vườn cây, tường rào, cổng ngõ của bà con trong khu luôn sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng.
Vì thế  xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu ấp 9, trên địa bàn xã Tân Lập, bước đầu đã đạt nhiều kết quả khả quan. Địa phương đã tạo điều kiện tối đa cho người dân phát huy vai trò chủ thể của mình, tạo động lực trực tiếp cho người dân và cộng đồng dân cư tham gia, bởi lợi ích thiết thực, thiết thân mang lại. Kinh tế hộ gia đình phát triển, môi trường sống được cải thiện, tình làng, nghĩa xóm gắn kết mật thiết hơn. Từ đó đã tạo ra diện mạo mới cho khu vực nông thôn và cộng đồng dân cư, tạo ra xã đạt chuẩn NTM nâng cao thuyết phục và bền vững cùng địa phương xây dựng xã đô thị loại 5.
ĐU- UBND xã Tân Lập tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được, Chị Bộ - BĐH - Ban công tác mặt trận ấp 9 sẽ tiếp tục thực hiện xây dựng thành công mô hình khu dân cư nông thôn kiểu mẫu theo lộ trình đã đề ra.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây