Thay đổi màu sắc

BÀI TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG CHO HỌC SINH VÀ PHỤ HUYNH

Thứ ba - 21/11/2023 22:06
Hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề nóng hổi và bức xúc của toàn xã hội. Chỉ một sơ suất nhỏ, chỉ một phút giây thôi, tai nạn giao thông sẽ gây ra đau thương mất mát cho gia đình ai đó và từng ngày, từng giờ những tai nạn giao thông vẫn đang cướp đi sinh mệnh của bao người, gây thương tích, tàn phế và đem đến nỗi đau tinh thần không gì bù đắp được cho hàng ngàn người thân của họ.
Xã Tân Lập hiện nay có điểm trường Tiểu học Tân Lập nằm trên trục đường ĐT741 ngay Trung tâm của xã. Vào giờ tan học cũng là giờ cao điểm vì cách đó không xa có trường trung học cơ sở, trường Mầm non Tân Lập cũng tan học vào khoảng thời gian trên.  Mỗi khi tan học, trên đoạn đường ĐT741 phía trước trường tiểu học, tình trạng phụ huynh đậu xe máy dưới lòng đường có khi lấn sang cả làn đường xe tải. Ngoài ra số học sinh tự về qua đường, hoặc có phụ huynh dắt qua không đi trên khu vực qua đường mà leo qua con lươn, một số khác đi ngược đường. Tạo ra cảnh tượng giao thông nhốn nháo, mất trận tự, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Phụ huynh không nên đậu xe dưới lòng đường vì rất nguy hiểm

Chính quyền địa phương xã Tân Lập kêu gọi phụ huynh và các em học sinh thực hiện các biện pháp sau để đảm bảo an toàn giao thông:
Đối với phụ huynh học sinh:
1. Quý phụ huynh đậu xe máy phía trước trường Tiểu học có khu vực hành lang rộng đủ để dựng 2 làn xe song song, quý phụ huynh khi đi đón trẻ nên để xe tại thẳng hàng ngay ngắn tại khu vực này. Không dừng trên các làn đường của tuyến ĐT741 và cũng không chạy thẳng vào sân trường.
2. Phụ huynh đi bộ muốn đưa trẻ qua đường nên đến khu vực có làn xe dành cho người đi bộ để qua.
3. Phải thực hiện đúng luật giao thông dành cho người đi xe máy, xe đạp điện. Cả người điều khiển và người ngồi sau xe máy, xe đạp điện đều phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có cài quai đúng quy cách. Người điều khiển xe máy không được uống rượu bia trước khi tham gia giao thông. Nên đi với vận tốc bình thường là 40 km/giờ, không phóng nhanh vượt ẩu, đánh võng, luồn lách.
4. Phụ huynh hãy là tấm gương chấp hành tốt luật lệ giao thông để con cái học tập và noi theo.
c3f47785173ec160982f
Rất nhiều phụ huynh có ý thức tốt, đậu xe ngay ngắn tại khu vực hành lang phía trước trường Tiểu học Tân Lập.
Đối với học sinh:
1. Đối với những bạn đi bộ đến trường: cần phải đi vào lề đường bên phải hoặc trường hợp đường không có lề đường thì người đi bộ phải đi sát mép đường. Khi qua đường đối với trẻ nhỏ dưới 7 tuổi cần có sự hướng dẫn của người lớn. Khi trời mưa to, tuyệt đối không được đi một mình, tránh đi vào khu vực ngập nước, mà chọn phần đường khô ráo để đi. Hạn chế tối đa việc đi lại khi trời đang mưa to. Tránh đùa giỡn, chạy nhảy trên đường
2. Đối với những bạn đi bằng xe đạp đến trường: Phải tuân thủ đúng luật giao thông, đúng quy định dành cho người đi xe đạp khi tham gia giao thông. Đi đúng phần đường quy định, đi về phía bên tay phải, không được đi hàng ngang, không đánh võng, không cười đùa, không được buông thả cả hai tay khi đang điều khiển xe. Không đèo quá một người, tức là chỉ được đi tối đa hai người trên một xe đạp. Khi muốn rẽ sang đường, phải phanh giảm tốc độ, quan sát kĩ trước sau, khi thấy đảm bảo an toàn mới được rẽ sang. Không được đi xe đạp trên sân trường, phải sắp xếp xe ngay ngắn, đúng quy định tại nhà xe.
Yêu cầu chung:
Cả phụ huynh và học sinh khi điều khiển xe máy, xe đạp tuyệt đối không đi ngược đường. Đối với người đi bộ không qua đường tại vị trí không có làn đường dành để qua đường.
Kiên nhẫn xếp hàng khi di chuyển, chúng ta có thể chậm một chút nhưng đó là hành vi có đạo đức, có tính nhân văn và đảm bảo an toàn.
Tập trung chú ý quan sát trước sau khi đi qua đường hay tham gia giao thông trên đường.
Chấp hành giao thông là:
Bảo vệ tính mạng và sự an toàn cho chính mình, người thân và những người xung quanh.
Góp phần xây dựng hình ảnh con người xã Tân Lập văn minh, lịch sự, có văn hóa. Góp phần vào việc ổn định trật tự an toàn giao thông, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người, mọi nhà. Một trong những tiêu chí giúp xã nhà chúng ta xây dựng nông mới hoàn thiện hơn.
Chấp hành giao thông là việc không chỉ riêng ai mà của tất cả mọi công dân chúng ta. Cuộc sống của chúng ta ở phía trước có rất nhiều điều tốt đẹp, tương lai đang rộng mở và chờ đón chúng ta, đừng vì nhanh một phút mà chậm một đời. Hãy là người văn minh, lịch sự khi tham gia giao thông nhé các công dân xã Tân Lập thân yêu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây